Kính thăm dầu 3D trợ thủ bảo trì phòng ngừa

Theo dõi kiểm tra dầu một phần thiết yếu của vận hành máy nói chung máy nén khí nói riêng. Nó còn đóng vai trò quan trọng hơn trong mô hình bảo dưỡng theo hiện trạng máy. Tuy nhiên máy nén khí hiện tại 99% xử dụng kính thăm dầu, mắt thăm dầu, phao chỉ thị dầu hoặc thước thăm dầu. Tất cả chúng chỉ dạng 2D, chúng cung cấp khả năng quan sát dầu bên trong máy còn hạn chế. Mục đích chính vẫn phục vụ chỉ báo mức dầu Max-Min.

>> Thước thăm dầu máy nén khí tất cả chủng loại

Gần đây đã có một cải tiến nhỏ nhưng rất đáng quan tâm. Huy tin rằng những lợi ích nó mang lại sẽ làm nó phổ biến trong tương lai.

Kính thăm dầu 3D cải tiến nhỏ lợi ích lớn

Vậy kính thăm dầu 3D ưu điểm, lợi ích gì chúng có hạn chế nào không. Huy sẽ cùng bạn giải đáp những vấn đề trên. Những lợi ích chính mắt thăm dầu 3D mang lại:
Chỉ báo mức dầu Max-Min.
Phát hiện màu dầu 360°
Phát hiện nhũ tương nước
Phát hiện dầu có cặn
Phát hiện mạt kim loại
Phát dầu sôi (bọt khí)
Điểm lấy mẫu dầu
Phát hiện cặn lắng (Không quan trọng với máy nén khí)

Kính thăm dầu giúp bạn theo dõi trực tiếp dầu bên trong máy nén khí.

Kính thăm dầu 3D là kính nhìn mắt bò mới được cải tiến. Sự khác biệt rõ ràng nhất là kính nhìn 3D cung cấp hình ảnh 360 độ về dầu với mặt trước phẳng và các thanh chắn ngang để kiểm tra mức dầu. Hầu hết kính nhìn 3D được làm bằng thủy tinh, acrylic hoặc polyamide. Hoặc sử dụng vật liệu copolyester trong suốt gọi là Tritan, mang đến cho kính nhìn 3D hình ảnh tối ưu và xếp hạng độ bền cao nhất so với bất kỳ loại kính nhìn nào trên thị trường.

Kiểm tra màu dầu

Kiểm tra dầu nhũ tương


Kiểm tra tình trạng dầu sôi, sủi bọt khí

Kiểm tra đóng cặn


kính ngắm dầu đa năng bao gồm một đầu cắm từ tính có thể nhìn thấy bên trong kính để hút các mảnh vỡ, mạt kim loại và giúp bạn dễ dàng quan sát. Đồng thời Kính ngắm có thể xoay 180 độ, cho phép bạn tháo phích cắm từ / chỉ báo ăn mòn để kiểm tra thêm, mà không làm vương vãi dầu.

Ngoài ra nó còn bao gồm một van lấy mẫu dầu tích hợp với một ống thí nghiệm để lấy mẫu dầu trực tiếp.

Thay thế kính thăm dầu hiện có của bạn thật đơn giản

Lợi ích của việc sử dụng kính ngắm dầu Ngày nay, kính quan sát dầu được chế tạo tối ưu hơn bao giờ hết và đóng vai trò là công cụ đa chức năng, vì vậy bạn không chỉ có thể kiểm tra và theo dõi mức dầu và phát hiện các mảnh vụn mòn mà còn có thể lấy mẫu dầu từ cùng một thiết bị. Những lợi ích bạn sẽ thấy khi sử dụng kính nhìn hiện đại bao gồm:

Giám sát mức dầu rõ ràng và ngắn gọn. Để theo dõi mức dầu tối ưu, hãy tìm kính quan sát dầu 3D có chữ thập ở mặt trước phẳng hoặc kính ngắm dạng cột với mức dầu thích hợp được đánh dấu trên ống.

Theo dõi tình trạng dầu sạch và ngắn gọn. Các sản phẩm kính 3D giúp hút, nhìn thấy và thậm chí chiết xuất các mảnh vụn, mạt kim loại và các chất gây ô nhiễm khác có thể có trong dầu của bạn để thử nghiệm.

Mẹo kiểm tra nước lẫn trong dầu ! Nếu nghi ngờ có nước trong mẫu dầu, có thể thực hiện một thử nghiệm đơn giản tại chỗ. Nhỏ một giọt dầu lên bếp điện ở 135 độ C.
Nếu mẫu sủi bọt tức là nước trên 0,05%.
Nếu mẫu nổi bọt và nứt toác, thì nước trên 0,1%.
* Khi thực hiện thử nghiệm tiếng nổ, sức khỏe và sự an toàn của người kiểm tra phải được xem xét bằng cách đeo kính bảo vệ mắt.
Ví dụ: Hãy tưởng tượng bạn đã lắp kính ngắm dầu trên một bể chứa. Sau đó, trong quá trình kiểm tra định kỳ, bạn nhận thấy có bọt trong kính ngắm. Bọt trong dầu hoặc chất bôi trơn của bạn làm giảm đặc tính bôi trơn của dầu, cuối cùng dẫn đến mài mòn và hỏng hóc hệ thống. Bọt khí là một triệu chứng của nhiều vấn đề, chẳng hạn như nhiễm nước hoặc chất rắn, các vấn đề cơ học gây ra quá nhiều sục khí hoặc nhiễm bẩn chéo chất bôi trơn. Nếu không có kính quan sát, bạn có thể không phát hiện thấy sự hiện diện của bọt trong một thời gian.

0 Nhận xét