Dầu làm mát máy nén khí có gì khác biệt ? Coolant

Dầu làm mát máy nén khí là gì ?

Dầu làm mát là một thuật ngữ thương mại nhằm nói đến một loại dầu bôi trơn máy nén khí trục vít ngâm dầu. Bạn thường gặp chúng được xử dụng bởi những thương hiệu máy nén khí của USA như Sullube và Ingersoll-Rand SSR Ultracoolant.

Dầu làm mát máy nén khí có gì khác biệt ?

Dầu máy nén khí được gọi là "Chất làm mát"  khi gốc dầu của chúng bao gồm Este phối trộn gốc dầu Polyalkylen glycol (PAG). Hỗn hợp này có khả năng truyền nhiệt ưu thế hơn những loại dầu máy nén khí thông thường.
Do sự phổ biến của những loại dầu này nên có nhiều sản phẩm thương mại được gọi là "Chất làm mát", trong khi thực tế chúng có thể không chứa hai gốc dầu cơ bản bên trên. Nên bạn không nên trộn lẫn trong trường hợp này. Dầu máy nén có gốc dầu PAG là loại có giá thành rất cao, chất lượng cao. Huy chỉ tìm thấy những tài liệu của USA nói về dầu có gốc PAG. Những mã hàng xuất xứ bên thứ 3 không thấy đề cập đến gốc dầu.

Dau-lam-mat-may-nen-khi-Ultracoolant

Noter: 11/2022 Đã xuất hiện thêm một số nhà sản xuất công bố sản phẩm gốc PAG như Shell, IDE, Total.V.V.. Đáng quan tâm nhất mã dầu máy nén khí PAG đã có mặt tại Việt Nam với giá thành tương đối tốt nhờ thương hiệu đầu tàu, kinh nghiệm trên 30 năm rong nghiên cứu dầu PAG của USA đã mở nhà máy sản xuất gốc dầu đầu tiên tại Trung Quốc. Một trong những sản phẩm tiêu biểu là ACcom S8000.

Dầu ACcom S8000

Lịch sử gắn liền Hải quân Hoa Kỳ

Dầu gốc PAG được tạo ra theo sự ủy nhiệm của Hải quân Hoa Kỳ để đối phó với các vụ cháy dầu thủy lực trên tàu bởi các cuộc tấn công của bom mìn trong Thế chiến thứ hai.
Được coi như bí mật Từ năm 1942 cũng như trong 30 năm tiếp theo, Hải quân Hoa kỳ sử dụng độc quyền dầu thủy lực glycol gốc nước PAG có khả năng chống cháy & có thể hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ rộng. Sau đó, dầu PAG bắt đầu được sử dụng rộng rãi như chất bôi trơn dệt may, dầu làm nguội trong xử lý nhiệt kim loại, dầu máy nén khí. Dầu PAG là một trong những loại dầu nhớt tổng hợp đầu tiên được phát triển và thương mại hóa.
Sau khi thương mại hóa chúng được dùng mặc định cho hai thương hiệu máy nén hàng đầu USA đều xử dụng dầu máy nén gốc PAG. Chính vì mức độ phổ biến với máy nén khí nên tại USA dầu gốc PAG còn được gọi là dầu máy nén khí. Kể từ đây chúng phát triển ra bên ngoài USA. Chúng chỉ thực sự được bạn lưu tâm khi được gọi dưới tên gọi dầu làm mát nhằm nêu bật tính năng ưu việt của nó.

0 Nhận xét