Thay dầu máy nén khí mini

Bài viết này sẽ giúp bạn không chỉ thay dầu cho máy nén khí mini của mình mà bạn còn hiểu nguyên lý hoạt động của chúng. Máy nén khí mini  khái niệm chỉ những máy nén khí có công suất rất nhỏ. Không có giới hạn cụ thể nhưng theo Huy nên khoanh vùng máy có công suất 2HP trở xuống. Vì mục đích xử dụng của chúng trở nên khác biệt so với những máy nén công suất trên 2HP (~1.5kw). Với dải công suất này Huy thấy những máy nén hiện có trên thị trường chủ đạo chia làm 02 loại. Tương ứng với chúng đòi hỏi hai loại dầu khác nhau. Ok ! Chúng ta bắt đầu thôi.

Máy nén kiểu cánh gạt (Van compressor)

may nen khi mini canh gat phip
Máy nén khí dạng cánh gạt thường gọi máy nén kiểu van(Van air compressor), hay thợ gọi cánh phíp.

Với yêu cầu kĩ thuật của máy này yêu cầu dầu máy nén trục vít có độ nhớt ISO VG 68 hoặc 100. Bạn có thể mua riêng dầu máy nén khí trục vít tại những công ty về phụ tùng, dầu máy nén khí.
Tuy nhiên trong trường hợp bạn không tiện mua từ những đơn vị xa như vậy bạn có thể ra cửa hàng điện lạnh mua dầu bơm chân không. Loại dùng thay thế cho bơm hút chân không để đi sửa điều hòa. Dầu này có đặc tính tương tự như dầu máy nén khí trục vít.
Trong trường hợp cả hai hình thức mua trên vẫn không phù hợp bạn có thể dùng dầu động cơ xe máy/ô tô 15W40, dầu thủy lực tại cửa hàng máy xúc máy ủi. Đây là dầu không đáp ứng đầy đủ tính năng yêu cầy cho loại máy này xong nó có thể đáp ứng xử dụng cho mục đích dùng chạy vài chục phút / lần chạy máy. Bạn nên thay mới dầu khi thấy máy có nhiệt độ ~95 độC.

Đặc điểm nhận dạng máy nén khí mini kiểu cánh gạt

May nen khi mini Etop

Máy nén kiểu piston (Piston air compressor)

Kiểu máy nén mini dạng Piston có thể nói là đa dạng nhất công suất có thể siêu nhỏ. Chúng có một vài dạng cấu tảo phổ biến như bên dưới.
Cấu tạo dạng trục khuỷu. Kiểu này cấu tạo phức tạp hơn và có độ bền cao hơn những loại còn lại. Độ ổn định lưu lượng cao thường áp dụng nguyên lý này cho máy công nghiệp, block nén lạnh của điều hòa, myas piston dung tích lớn từ vài 15kw.

Máy nén piston mini kiểu trục khuỷu. Với kiểu nén này bạn có thể dùng dầu máy nén khí piston chuyên dùng hoặc dùng dầu như Hướng dẫn tại bài viết: Dầu máy nén khí Piston công nghiệp
May nen piston dang dia quay
Máy nén piston mini kiểu đĩa quay lệch tâm. Kiểu này bạn cũng sẽ gặp ở máy bơm nước rửa xe gia đình. máy phun thuốc sâu...Nhược điểm chúng nhỏ gọn nhưng độ ồn lớn, nhanh hư hỏng bi và đĩa lệch tâm.

Kiểu nén piston mini loại nhỏ nhưng vẫn đầy đủ séc măng, van nạp van xả.Hai kiểu nén này vẫn xử dụng dầu máy nén khí piston hoặc dùng dầu động cơ độ nhớt ISO VG 100

Kiểu máy nén Piston mini đơn giản, được cắt bỏ nhiều chi tiết. Dùng cho máy nén siêu nhỏ. Với dòng máy nén siểu nhỏ yêu cầu độ nhớt phải lớn để làm kín, tạo màng dầu dầy. Bạn có thể dùng dầu ISO VG 150, hoặc ISO VG 100 trong trường hợp dùng gián đoạn vài phút/ lần bấm máy.

Kiểu nén mini màng piston tạo ra khí sạch phục vụ mục đích liên quan đến con người thực phẩm như phun săm, thí nghiệm, test vi sinh...Kiểu nén khí sạch này cách ly tốt buồng nén và khoang truyền động. Dầu có khả năng tồn tại 3000h chạy máy. Huy thiết nghĩ dòng máy này bạn không cần thay dầu đến hết tuổi thọ máy.

Nhận dạng máy nén mini kiểu Piston

may nen khi mini canh gat
 

Mua dầu máy nén khí mini ở đâu ?

- Cửa hàng bán máy, dụng cụ cầm tay có bán máy nén
- Cửa hàng vật tư điện lạnh, cửa hàng sửa chữa điều hòa
- Cửa hàng sửa chữa máy công trình, máy thủy lực
- Bên bán phụ tùng máy nén khí như công ty KHÍ NÉN Á CHÂU

Lưu ý: Có thể chủ cửa hàng không biết về máy nén bạn đang dùng nên bạn cần đọc chính xác tên dầu.
Mua dầu thủy lực 68
Mua dầu máy nén 68/100
Mua dầu động cơ 15w40...







0 Nhận xét