Phụ tùng OEM cơ hội cho kĩ thuật nhà máy thời 4.0

Đây không phải tít giật gân bạn sẽ có câu chả lời cách kiếm tiền online bằng năng lực kĩ thuật của mình trong bài viết này. Cũng xin lưu ý nó không phải cách kiềm tiền rẻ mạt như kiểu nhập mã captra, click link, hay kiểu đánh đố như những khóa học làm giàu không khó. Nó phù hợp cho kĩ thuật nhà máy đã có kinh nghiệm.

Ngành của tôi là cung cấp máy nén khí, phụ tùng máy nén khí, dầu máy nén khí, tóm lại cung cấp xyz máy nén khí. Nên tôi sẽ dùng kiến thức về máy nén khí để giải thích cho bạn khái niệm

1.Phụ tùng OEM là gì ?

Tôi có hẳn một bài viết về khái niệm này, nó cũng luôn là nội dung dược sao chép và đọc nhiều nhất của không những kĩ thuật, người mua hàng mà cả đối thủ những người bán hàng kĩ thuật ngành nghề khác. Do tụt hậu công nghệ SEO hiện nội dung này đã tụt hạng trên kết quả tìm kiếm google. Nó từng đứng số 1 Google trong nhiều năm liền, là câu chả lời được trích dẫn chả về trực tiếp khi bạn gõ phụ tùng OEM là gì? Tôi tin nó sớm quay lại top10 trong thời gian tới.

>>Phụ tùng OEM là gì ?
Tôi sẽ ví dụ cho bạn rễ hình dung:
Một công ty lớn về máy nén khí Atlas copco, Hitachi để sản xuất ra máy nén khí. Công việc chính là thiết kế và sản xuất phần chính của máy nén khí như đầu nén. Các linh kiện vật tư khác sẽ nhập của các nhà sản xuất khác.
-Động cơ điện của Siemens, điện áp cao có thể dùng động cơ ABB..trên động cơ vẫn ghi thương hiệu Siemens
-Lọc dầu, lọc gió, lọc tách dầu đặt MANN filter hoặc Donaldson...
-Van điện từ mua của Burkert solenoid valve...
-Vòng bi SKF, FAG...
-Thiết bị đóng cắt MCCB schneider, khớp nối rotex...

Hình thức hãng máy nén khí đặt hãng chuyên sản xuất lọc, có công nghệ lọc riêng như Mann, Donaldson. Nhưng lọc dầu ghi thương hiệu Atlas copco, Compair... đó là nhà sản xuất OEM. Cũng hãng Mann filter họ sản xuất ra lọc dầu dùng cho máy nén khí có nhãn hiệu Mann với mã W962. Mã lọc dầu W962 có thông số, chất lượng như lọc dầu Atlas copco. Lọc W962 được gọi là phụ tùng OEM. Chất lượng 02 loại lọc này là như nhau.

Động cơ điện của Siemens hay vòng bi SKF dùng cho máy nén khí Atlas copco vẫn giữ quy cách, bao bì nhãn mác SKF, Siemens đây gọi là sản phẩm ODM. Chất lượng phụ tùng là chất lượng của nhà sản xuất, nó có thể được cải tiến trong tương lai không phụ thuộc hãng sản xuất máy nén khí.

Cũng là lọc dầu dùng cho máy Atlas copco nhưng do một công ty abc Trung Quốc sản xuất gắn thương hiệu abc. Công ty này không gia công hàng cho Atlas copco phụ tùng này được gọi là Affter market. Chất lượng có thể bằng, cao hơn, nhưng đa phần là thấp hơn.

Bạn cũng cần hình dung nếu bạn là nhà sản xuất máy nén khí lớn thì bạn sẽ sản xuất trục vít còn 90% số linh kiện còn lại bạn sẽ nhập từ nhà cung cấp chuyên biệt, nếu bạn là thương hiệu nhỏ mình e là bạn chỉ lắp ráp máy nén khí từ các linh kiện rời.
Động cơ ABB hay siemen, lọc tách, lọc dầu từ Mann, Donaldson, dầu từ Total, shell, van điện từ tất nhiên là CKD, SMC...Nhà cung cấp có thể được thay đổi tùy theo tình hình sản xuất, chiến lược của doanh nghiệp.

2.Tại sao bạn cần tìm hiểu cặn kẽ về phụ tùng OEM ?

Thật đáng mừng khi chúng ta đặt ra câu hỏi này.
Lý do số 1: Vì có quá nhiều lựa chọn ngoài thị trường, chúng ta sống trong thời đại dư thừa sản phẩm hay nói cách khác dư thừa năng lực sản xuất. Giống bất kì sản phẩm nào khác trên thị trường hiện nay. Mặt hàng có thương hiệu vẫn đắt hơn hàng không có thương hiệu. Vậy với sản phẩm kĩ thuật như phụ tùng, dầu thì sự khác nhau là gì ?

Lý do số2: Vì giá chênh lệch có thể nên đến 500%

Khác bộ quần áo phụ tùng công nghiệp có khoảng chênh giá hai sản phẩm cùng thông số, chất lượng giá có thể chênh nhau 500%. Tôi ví dụ cho bạn nhé:
Một thùng dầu chính hãng thương hiệu Hitachi chuyên dùng cho máy nén khí Hitachi. Hitachi Hiscrew next có giá bán khoảng 10.500.000 đến 12.000.000 VNĐ đơn giá chưa VAT.
Với một xô dầu tương tự cùng phẩm cấp chất lượng giá 4.500.000 VNĐ đơn giá chưa VAT.

Vấn đề ở đây là gì ?

Vấn đề là có quá nhiều nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ với chất lượng và mức giá khác nhau. Chưa kể Việt Nam rất gần Trung Quốc, mọi quy chuẩn có thể bị làm giả, bị dân buôn làm đảo lộn.
Đây cũng là lý do cho sản phẩm chính hãng luôn chiếm ưu thế. Với một thương hiệu chất lượng máy nén khí họ hướng tới là tốt nhất, trung bình hay rẻ nhất thì phụ kiện đi kèm cũng hướng tới điều đó. Thương hiệu của máy nén khí là sự đảm bảo cho chất lượng phụ tùng họ cung cấp.

3,Bạn kiếm tiền như nào từ phụ tùng OEM

Tiết kiệm chí phí duy trì hoạt động máy nén khí cũng như mọi máy khác cho công ty của bạn. Thậm chí bạn có thể áp dụng cho chuỗi cung ứng sản xuất của mình. bạn chỉ cần hiểu biết về nó hoặc mua sự hiểu biết về nó từ một chuyên gia trong ngành như Blog Trần Đình Huy chẳng hạn.
Với cá nhân kĩ thuật thì sao ? đây là một phạm trù rộng lớn nếu bạn áp dụng linh hoạt bạn có thể mở ra một tương lai nghề nghiệp rộng lớn. Lợi ích nhãn tiền với kĩ thuật nhà máy am hiểu đó là nâng cao năng lực chuyên môn bản thân, tăng quyền lực mềm (sức ảnh hưởng). Tất nhiên tăng thu nhập cá nhân thông qua tác động hoặc trực tiếp mua bán phụ tùng

Kiếm thêm thu nhập khủng. Tất nhiên đây không phải blog làm giàu hay bán khóa học làm giàu không khó. Đây là món quà cho ai đã căng mắt đọc đến dòng chữ này. Đây không phải là mảng kiến thức chia sẻ của Huy song nó là cái đích để bất kì kĩ thuật nào có thể đạt được. Bạn và tôi có cùng một thói qoen làm kĩ thuật muốn tìm tòi đến tận cùng của vấn đề. Tất nhiên cái bạn tìm cả ngày cả tháng chỉ để giải quyết một vấn đề ít hoặc hiếm khi sảy ra. Bạn may mắn có thể được đánh giá trọng dụng nên làm quản lý... những vị trí tốt hơn. Tuy nhiên đời không như mơ. Bạn đang có một cơ hội kiếm tiền online thông qua hình thức MMO (Make Money Online). Ồ bạn đừng vội dừng đọc vì nghĩ mình không có vốn, không biết kinh doanh. MMO là một mảng khá rộng mình không nói thêm mình chỉ đưa ra một gợi ý nhỏ nó phù hợp hầu hết kĩ thuật già(già nua suy nghĩ).

Bạn là kĩ thuật bạn ngẫu nhiên có một số vốn khổng lồ để kiếm tiền bằng cách đánh giá sản phẩm(review sản phẩm). Bạn chỉ cần dùng kiến thức kĩ thuật đánh giá cái quạt, máy sấy tóc, hay cái nồi cơm điện xem nó ra làm sao tốt xấu, dây điện, mạch điện có tốt không. Tất nhiên bạn phải diễn giải được nội dung bằng ngôn từ đại chúng không phải là dòng điện, điện trở, sức bền vật liệu....Mảng thị trường này vô cùng tiềm năng và nó rộng lớn vô cùng. Điều quan trọng tất cả công cụ hỗ trợ đều có sẵn. Chúng là cái gì?
1, Điện thoại để quay video, chụp ảnh sản phẩm
2, Biết dùng youtube / facebook / zalo...tất nhiên biết dùng google để tìm kiếm thông tin giống như cách bạn tìm kiếm ra Blog của tôi.
3, Biết các trang thương mại điện tử lớn như lazada, tiki...

Bạn cũng nên tận dụng cơ hội tiếp xúc môi trường làm việc của mình như nhà xưởng, dây truyền, máy móc. Nó là sân khấu để bạn làm thương hiệu cá nhân, làm sân khấu theo đúng nghĩa đen cho ảnh, khung quay review sản phẩm. Bạn hãy tưởng tượng một kĩ thuật nhà máy mặc quần áo bảo hộ của nhà máy chuyên sản xuất đèn xe máy Honda tại Vĩnh Phúc và bạn đánh giá về bóng đèn độ abc nào đó cho thị trường xe độ đằng sau là sây truyền sản xuất bóng đèn. Nếu có vấn đề xung đột trực tiếp sản phẩm bạn bán cạnh tranh với công ty bạn đang làm có lẽ hành vi trên sẽ vi phạm về mặt đạo đức. Nhưng bạn vẫn có thể dùng quá trình công tác tại công ty để xây dựng thương hiệu cá nhân. Tất nhiên hình ảnh và video là cách tốt nhất để làm điều đó.

4,Sách tham khảo/bài tập làm văn mẫu

Huy xin phép dừng tại đây không quá xa đà vào chia sẻ nội dung làm giàu không khó. Bạn quan tâm vui lòng tìm kiếm kiến thức về:
Kiếm tiền online,MMO, web5 ngày...
Bạn cũng xem những video đánh giá xe như xehay.vn, đánh giá sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính nhưng bạn đừng xem những video đánh giá Iphone, Samsung, những gì quá to tát hãy tập trung những video đánh giá một cái gì đó đơn giản thân thuộc với sở thích của mình, và nó rất nhỏ bé không có thượng hiệu trên thị trường như Gimble, máy xay sinh tố xyz của tàu. Điều quan trọng bạn cần xem số lượng người xem và nguồn thu tiền cho bài đánh giá đó.

Xem cũng đừng nên quá hoa mắt trước rừng kiến thức mới hãy bắt đầu bằng mô hình review. Bạn có thể mang về số tiền gấp nhiều lần tiền lương của bạn hằng tháng bằng một video ngớ ngẩn đánh giá cái máy say sinh tố hoạt động ra sao, lưỡi như nào thì bền. Hay cả một cơ nghiệp như video máy say sinh tố nghiền Iphone nổi tiếng trên mạng. Nếu không nó cũng mở cho bạn một chân trời mới. Mình cũng là kĩ thuật, có nhiều kĩ thuật đã hóa rồng phượng trong mảng công nghệ, kinh doanh...Nhưng mình biết phần đông vẫn bó mình trong cái vỏ ốc kĩ thuật, quên đi chúng ta là một người bán hàng, bán chính khả năng lao động kĩ thuật của mình, tự chúng ta giới hạn sản phẩm mình bán, nơi mình bán bản thân. Không chỉ có nhà máy mới cần đến khả năng kĩ thuật của bạn, ngoài kia còn nhiều môi trường(cái chợ) để bạn bán năng lực của mình. Đến đây bạn cũng sẽ hiểu tại sao tôi viết blog để chia sẻ rồi chứ !

0 Nhận xét